วันพฤหัสบดีที่ 28 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

BEAST







เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก Pingbook.com

          เป็นอีกหนึ่งวงบอยแบนด์เกาหลีที่ได้รับความรักจากแฟนคลับชาวไทยไปมิใช่น้อย สำหรับ 6 หนุ่มวง BEAST เจ้าของฉายา ไอดอลอสูร หลังเปิดตัวสู่เส้นทางสายดนตรีมาได้ 2 ปีกว่า ๆ พวกเขาก็มีโอกาสมาเยี่ยมเยียนแฟนคลับชาวไทย และยังได้เป็นพรีเซ็นเตอร์โฆษณาสินค้าอีกด้วย

          และในปี 2012 นี้ พวกเขาก็มีคิวระเบิดความมันส์กับคอนเสิร์ตเต็มรูปแบบครั้งแรกให้แฟนคลับชาวไทยได้กรี๊ดกันแบบสุดเสียง ภายใต้ชื่อคอนเสิร์ตว่า "คิวบ์ เอ็นเตอร์เทนเมนท์ พรีเซนท์ส บีสท์ เวิลด์ ทัวร์ 2012 บิวตี้ฟูล โชว์ ไลฟ์ อิน ไทยแลนด์" (Cube Entertainment Presents BEAST World Tour 2012 BEAUTIFUL SHOW Live in Thailand)

          แต่ ๆ ๆ ก่อนจะไปพบกับตัวจริงของ 6 หนุ่มวง BEAST กระปุกดอทคอม ขอชวนเพื่อน ๆ มาทำความรู้จักกับพวกเขากันสักหน่อยดีกว่า...

          BEAST เริ่มเปิดตัวสู่วงการเพลงเคป็อปเมื่อเดือนตุลาคมปี 2009 ภายใต้สังกัด Cube Entertainment โดยแต่เดิมนั้น BEAST มีชื่อย่อภาษาอังกฤษว่า B2ST ซึ่งย่อมาจากคำว่า Boys to Search for Top ต่อมา ทางวงได้เปลี่ยนชื่อย่อเป็น BEAST มีความหมายในภาษาอังกฤษว่า Boys of EAst Standing Tall โดยเปลี่ยนชื่อก่อนที่จะมีการเปิดตัวเพียง 2 - 3 วัน สำหรับสมาชิกมีทั้งหมด 6 คน ประกอบด้วย AJ อีกีควัง (Lee Ki Kwang), อดีตสมาชิกบิ๊กแบงที่ถูกคัดออก จางฮยอนซึง (Jang Hyun Seung), ยุนดูจุน (Yoon Du Joon), ซนดงอุน (Son Dong Woon), ยังโยซอบ (Yang Yo Seob) และ ยงจุนฮยอง (Yong Joon Hyung)

          ผลงานเพลงชุดแรกของ BEAST เปิดตัวในวันที่ 14 ตุลาคม ปี 2009 ด้วยมินิอัลบั้มชุดแรก คือ Beast Is The B2ST พร้อมปล่อยเพลงเปิดตัวอย่าง "Bad Girl" และ "Mystery" ซิงเกิลแนวสนุกสนานที่ได้โปรดิวเซอร์อย่าง อีซังโฮ และ ชินซาดง ไทเกอร์ ผู้ซึ่งเคยทำงานให้กับ 4minute เกิร์ลกรุ๊ปค่ายเดียวกัน  มาสร้างสรรค์งานเพลงสุดมันส์ให้กับหนุ่ม ๆ วง BEAST ซึ่งหลังจากเปิดตัวไปได้ไม่นาน มินิอัลบั้มของพวกเขาก็ทำยอดขายได้มากกว่า 10,000 แผ่น BEAST กลายเป็นบอยแบนด์หน้าใหม่ของเกาหลีอีกหนึ่งวงที่ได้รับความนิยมอย่างมากไปในทันที






          ต่อมาในปี 2010 หนุ่ม ๆ วง BEAST ก็กลับมาพร้อมกับมินิอัลบั้มชุดที่ 2 พร้อมกับเพลงไตเติล "SHOCK" ที่สร้างปรากฎการณ์ช็อกสมชื่อ เพราะในอัลบั้ม Shock Of The New Era นี้ พวกเขาได้พิสูจน์แล้วว่า BEAST ไม่ใช่แค่ไอดอลหน้าใหม่อีกต่อไป การันตีด้วยผลงานมินิอัลบั้มชุดที่ 3 ที่ตามมาแบบติด ๆ ในปีเดียวกัน BEAST คัมแบ็คพร้อมเปิดตัวอัลบั้ม Mastermind โดยส่งเพลง SOOM (BREATH) ออกมาเป็นเพลงแรก ตามมาด้วย Break Down และมินิอัลบั้มชุดที่ 4 Lights Go On Again ก็ปล่อยออกมา พร้อมกับเพลงน่ารัก ๆ อย่าง Beautiful ก่อนจะส่งท้ายปีด้วยมินิอัลบั้ม My Story

          ความแรงแบบต่อเนื่องของทั้ง 6 หนุ่ม ทำให้ BEAST มีอัลบั้มเต็มชุดแรกคือ Fiction and Fact ในช่วงกลางปี 2011 โดยเพลงไตเติ้ลมีชื่อว่า Fiction และเพลงอื่น ๆ รวม 10 เพลง อาทิ The Fact, Freeze, Raining Day ฯลฯ หลังจากนั้นหนุ่ม ๆ ก็เริ่มงานในวงการมากขึ้น ทั้งร่วมรายการโทรทัศน์ คอนเสิร์ต ลุยกิจกรรมในญี่ปุ่น ถ่ายแบบ เล่นละคร นอกจากนี้ สมาชิกอย่างหนุ่มซึงฮยอน ก็ได้ร่วมงานกับสาวร่วมค่าย ฮยอนอา 4minute ในซิงเกิลสุดร้อนแรง "Trouble Maker" ซึ่งเพลงนี้มีท่าเต้นสุดแสนจะเซ็กซี่เป็นที่ฮือฮาทีเดียวล่ะ

          ด้วยความสามารถที่เหลือล้น บวกกับพรสวรรค์ในตัวของ 6 หนุ่มวง BEAST ทำให้พวกเขากลายเป็นที่ยอมรับของแฟนเพลงในเวลาอันรวดเร็วในเกาหลีใต้ ญี่ปุ่น รวมถึงประเทศไทย ที่บอกได้เลยว่า วง BEAST มีแฟนคลับอยู่มากพอสมควร ซึ่งใครเป็นบิวตี้ B2UTY หรือสาวกชาวไทย ห้ามพลาดกับคอนเสิร์ตครั้งแรกในเมืองไทยของไอดอลอสูร 26 พฤษภาคมนี้ ณ อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น ฮอลล์ 1 เมืองทองธานี้ งานนี้ บอกได้คำเดียวว่า แฟนคลับห้ามพลาด!! 
























  ประวัติ 6 หนุ่มวง BEAST



ประวัติ ยูนดูจุน (Yoon Du Jun)




          ลีดเดอร์ ยุนดูจุน เคยเป็นหนึ่งใน Hot Blood guys ที่เป็นโปรเจ็คท์ของทาง JYP มาก่อน เขาเป็นสมาชิกในวงที่เดบิวต์ในเวลาที่สั้นที่สุด เพราะมีทั้งเสน่ห์ และความแข็งแกร่ง  ในช่วงเวลาที่เขาเป็นเด็กฝึกหัด เขาไม่สามารถพบครอบครัวและเพื่อน ๆ ของเขาได้ มันทำให้เขาท้อแท้ แต่ ยูนดูจุน ก็ไม่ยอมแพ้และตั้งใจฝึกซ้อมต่อไป ซึ่งเขาหวังว่าจะทำให้ BEAST เป็นวงที่จะเติบโตขึ้นเรื่อย ๆ และมีความพยายามอยู่เสมอ

          ตำแหน่ง : ลีดเดอร์/ร้องแร็พ

          วันเกิด : 4 กรกฎาคม 1989

          ส่วนสูง : 180 เซนติเมตร

          น้ำหนัก : 67 กิโลกรัม



ประวัติ จางฮยอนซึง (JangHyunSeung)




          สมาชิกที่เคยร่วมรายการ MTV BigBang ทางช่องเคเบิ้ลมาก่อน สมาชิกในวงทุกคนลงความเห็นว่าเขามีความทั้งความทันสมัยและความเท่ในตัว เขาเป็นเด็กหนุ่มที่ฝังก้าวแรกของเขาที่ตกรอบจากบิ๊กแบงเอาไว้ และพยายามทำความฝันที่เขาฝันมาถึง 5 ปีให้สำเร็จ จุดมุ่งหมายของเขาคือ การเป็นวงที่ทั้งร้องสดและแสดงบนเวทีได้อย่างยอดเยี่ยม

          ชื่อเก่าในวงการ : So-1

          ชื่อเล่น : รันโช

          วันเกิด : 3 กันยายน 1989

          ส่วนสูง : 176 เซนติเมตร

          น้ำหนัก : 58 กิโลกรัม

          การศึกษา : Anshan Information Industry High School

          กรุ๊ปเลือด : บี

          ความสามารถพิเศษ : beat box



ประวัติ ยงจุนฮยอง (Yong Jun Hyung)




          เขาเคยได้ชื่อว่าเป็น "แม่" ของวง Xing ที่ออกมาครั้งแรก และเขายังเป็นคนที่แต่งท่อนแร๊พเพียงคนเดียวในอัลบั้มที่เดบิวต์ออกมา เขามีความฝันว่าวันหนึ่งเขาอยากจะเป็นโปรดิวเซอร์ของที่สามารถทำเพลงของ BEAST ออกมาได้ด้วยตัวเอง ตั้งแต่ 1 ถึง 10 เขาเป็นพี่ชายที่ชมกีกวังว่า "กีกวังเขาแสดงละครเก่งมาก ๆ ใน High Kick ทำให้กีกวังสามารถพูดได้ว่า "มันน่าดีใจกว่าคำชมของผู้จัดการตอนที่ผมขึ้นเวทีครั้งแรกอีกครับ" เขาเป็นคนที่คอยตักเตือนและรับผิดชอบในสิ่งต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นในวง

          ชื่อในวงการตอนอยู่วง Xing : Poppin' Dragon

          ชื่อเล่น : ยงกุน

          วันเกิด : 19 ธันวาคม 1989

          ส่วนสูง : 179 เซนติเมตร

          น้ำหนัก : 64 กิโลกรัม

          กรุ๊ปเลือด : โอ



ประวัติ ยังโยซอบ (Yang Yo Seob)




          เป็นสมาชิกที่หน้าเด็กและซนที่สุดในวง เขาเป็นคนที่แสดงความรู้ออกมาได้ดีเสมอ และสำหรับความรู้สึกที่เขาได้เดบิวต์ คือ "ผมอารมณ์ดีมากอย่างกับเวลาอดข้าวนาน ๆ แล้วได้กินข้าวน่ะครับ" เขามีจุดมุ่งหมายที่จะทำให้วงของเขาเป็นวงศิลปินชื่อดังของเกาหลี พวกเขาต้องเริ่มอัดเพลง Bad Girl ในขณะที่เสียงของเขามีปัญหาอย่างไม่น่าเกิดขึ้นได้ ทำให้เขายังคงรู้สึกเสียดายทุกครั้งที่ได้ฟังเพลง Bad Girl เขายังบอกอีกว่า BEAST เป็นวงที่จะต้องประสบสำเร็จในอนาคตเหมือนที่ทุกคนรอคอย ความสามารถพิเศษของเขาคือ การเลียนเสียง และเลียนหน้าตาท่าทาง

          ชื่อเล่น : 양요, เอ็นดอร์ฟิน, siksin

          วันเกิด : 5 มกราคม 1990

          ส่วนสูง : 174 เซนติเมตร

          น้ำหนัก : 56 กิโลกรัม

          กรุ๊ปเลือด : บี



ประวัติ อีกีกวัง (Lee KiKwang)




          เขาคือสมาชิกที่เคยเดบิวต์โซโล่เดี่ยวในช่วงต้นปีที่ผ่านมาโดยใช้ชื่อว่า AJ  เขาได้รับบทเป็น จองเซโฮ ในซิทคอมชื่อดังทางช่อง MBC อย่าง High Kick Through The Roof อีกด้วย อีกีกวัง เป็นเด็กหนุ่มที่มีทั้งความน่ารัก และความเซ็กซี่ในเวลาเดียวกัน และยังชอบออกกำลังกายมาก แม้ความสูงจะไม่มากนักแต่เขาก็มีเสียงที่มีเสน่ห์มาก

          ชื่อเล่น : Ace Jr., Holly 2

          วันเกิด : 30 มีนาคม 1990

          ส่วนสูง : 174 เซนติเมตร

          น้ำหนัก : 58 กิโลกรัม

          กรุ๊ปเลือด : เอ



ประวัติ ซนดงอุน (Son Dong Woon)




          เป็นน้องเล็กของวงที่ร้องไห้เมื่อการขึ้นเวทีเดบิวต์สิ้นสุดลง แต่โชคร้ายที่หากมองแค่หน้าตาแล้ว น้องเล็กตัวจริงอย่างซนดงอุนจำต้องสละตำแหน่งน้องเล็กไปให้กับยังโยซอบ แต่อย่างไรก็ตาม เขาก็ยังเป็นมักเน่ หรือน้องเล็กที่คอยเป็นห่วงสุขภาพของพี่ ๆ ในวงเสมอ

          ชื่อเล่น : ซอนซือโก, 16 D

          วันเกิด : 6 มิถุนายน 1991 (มักเน่ , น้องเล็กสุด)

          ส่วนสูง : 181 เซนติเมตร

          น้ำหนัก : 64 กิโลกรัม

          กรุ๊ปเลือด : เอ



ผลงานของวง BEAST

          อัลบั้มเต็ม

           2011 : Fiction and Fact

 

          มินิอัลบั้ม

           2009 : Beast Is The B2ST

           2010 : Shock Of The New Era

           2010 : Mastermind

           2010 : Lights Go On Again

           2010 : My Story

 

          คอนเสิร์ต

           2010 : Welcome To BEAST Airlines

           2011 : Welcome BACK to BEAST Airlines

           2012 : Beautiful Show

 

          รางวัลที่ได้รับ

           ปี 2009 ได้รับรางวัล 

           Korea's Cultural, Physical Education and Tourism Bureau: Rookie Music Award (December)

           Cyworld Digital Music Awards: Rookie of the Month (December)

 

           ปี 2010  ได้รับรางวัล 

           19th Seoul Music Awards : Best Newcomer Award (ร่วมกับวง ที-อาร่า และ อาฟเตอร์สคูล)

           2010 Mnet 20's Choice Awards : Smoothie King Cool Star Award

           7th Asia Song Festival: Asia Influential Artist Award

           25th Golden Disk Awards: Samsung Yepp Newcomer Award

 

           ปี 2011 ได้รับรางวัล

           20th Seoul Music Awards: Bonsang Award ("Soom" & "Shock") and ceci awards

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น